Stylescape là gì? Tại sao cần sử dụng Stylescape trong thiết kế nhận diện thương hiệu?

 Stylescape là bộ sưu tập những hình ảnh ghép lại với nhau để thể hiện một phong cách cho thương hiệu (brand) như: màu sắc, typography (nghệ thuật chữ), ảnh chụp, đường nét hay pattern (họa tiết trang trí) … Stylescape rất cần thiết trong việc tạo dựng nên phong cách ban đầu cho thương hiệu.

Để tạo ra một thiết kế nhận diện thương hiệu tốt, cần xác định rõ phong cách, tính chất của thương hiệu và đối tượng khách hàng muốn hướng tới. Từ đó chúng ta phát triển một ngôn ngữ hình ảnh phù hợp cho thương hiệu đó.

Một vài mẫu Stylescape phổ biến:


Mẫu Stylescape cho một thương hiệu mang phong cách cổ điển châu Âu


Stylescape cắt thủ công thể hiện phong cách homemade


Mẫu Stylescape cho một thương hiệu mang phong cách hiện đại, nam tính


Mẫu Stylescape trẻ trung, vui tươi, tích cực, nhiều năng lượng



Mẫu Stylescape cho một dự án dành cho người da màu



Trước khi bắt tay thiết kế chính thức, khách hàng và designer sẽ cùng nhau trao đổi để tìm ra một stylescape phù hợp cho thương hiệu. Đó là một cầu nối về ý tưởng giữa khách hàng và designer. Bạn sẽ tìm thấy lựa chọn của mình qua màu sắc, font chữ, pattern, chất liệu (texture),… tất cả sẽ được giải quyết từ những bước lựa chọn ảnh stylescape. Từ đó rút ngắn thời gian chỉnh sửa trong quá trình thiết kế và sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất.

Tóm lại, stylescape là bước khởi đầu quan trọng nhất để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công.

Nhận xét